วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ทายนิสัยการเจอผี

เพื่อนๆ เคยเจอผีกันบ้างรึป่าว ถ้าไม่เคย แล้วอยากเจอลองไปยืนหน้ากระจกดูดิ <ฮิ ฮิ> แล้วถ้าเจอผีเพื่อนๆจะทำยังไง มันบอกนิสัยเราได้ด้วยนะ…….
ทายนิสัยจากการเจอผี แม่นหรือไม่แม่นมาดูกัน
ชูพระ
โอ้โหขนาดเจอผียังมีอารมณ์คว้าพระขึ้นมาขู่ผีอีก แสดงว่าใจเย็นเป็นน้ำเลยนะเนี่ย คิดว่าปัญหาทุกอย่างสามารถจัดการได้แน่นอน ขอเพียงมีเวลาให้คุณได้ค่อยๆคิดไตร่ตรองดูซักพัก เพราะอย่างงี้ในสายตาคนอื่นคุณจึงดูเชื่องช้าไปซักหน่อย คุณไม่ซีเรียสเรื่องของอนาคตตัวเองเลยนะ หรือจะพูดให้ถูกก็คือ คุณไม่เคยคิดถึงมันมากกว่า เพราะความเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ของคุณนี่เอง แต่ยังไงก็คิดๆ ไว้บ้างแล้วกัน อนาคตที่สดใสกำลังรอคุณอยู่นะ
วิ่งหนี
เจอผีเป็นเผ่นอย่างนี้ละก็ แสดงว่าคุณเป็นคนมั่นใจในตนเอง เป็นคนจิงจัง แต่ในขณะเดียวกัน ก็รู้จักปล่อยวาง และรับมือกับความเครียดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะคุณจะรู้ว่าเวลาไหนควรจิงจัง และเวลาไหนควรหยุดพักสมองเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ หากควบคุมอารมณ์ได้ดีแบบนี้ ไม่เครียดเรื่องไร้สาระที่เข้ามารบกวนจิตใจ แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วล่ะ
เฉยๆ
นิ่งจิงๆเลยนะคุณเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ แต่ขอเตือนไว้นิดนึงแล้วกันว่าอย่ากดดันตัวเองต่อไปเลย อย่าลืมนะว่าคุณก็เป็นแค่คนธรรมดา มีแค่สองมือสองเท้าเท่านั้น ไม่ต้องทำอะไรเพอร์เฟ็กไปหมดทุกอย่างหลอก โดยเฉพาะเรื่องเรียนนะ ไม่ต้องเกรด 4 ทุกวิชา หรือต้องได้ที่ 1 ตลอด หาเวลาไปผ่อนคลายเที่ยวเล่นกับเพื่อนบ้าง จำไว้ว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แค่ตั้งใจทำให้ดีที่สุดก็พอ
สวดมนต์
อย่างงี้เรียกว่าใช้ธรรมะเข้าข่ม แสดงว่าคุณเป็นคนที่จิงจังกับชีวิตมาก ตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้สูงลิบและพยายามทุกวิถีทางที่จะไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย นั่นอาจเป็นเพราะที่คุณมักเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรอบข้างเสมอโดยเฉพาะคนที่เหนือกว่า จึงไม่รู้สึกพอใจตัวเองซักที เมื่อคุณไปถึงจุดที่ต้องการแล้ว ก็มักจะมองคนที่เหนือกว่าขึ้นไปอีก คุณก็จะพยายามตะเกียกตะกายขึ้นไปให้ได้ หลายครั้งคุณจึงรู้สึกเหนื่อยและล้า รู้สึกเหงา มองโลกในแง่ดีให้มากขึ้นแล้วชีวิตจะสดใสขึ้นทันตา

ไม่มีความคิดเห็น: